Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Vợ con Tô Lâm là ai, những thông tin về người vợ đầu Nguyễn Thị Kim Loan và người vợ thứ hai Ngô Thị Phương Ly (Ngô Phương Ly) của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, được nhà báo Lê Trung Khoa cập nhật để mọi người cùng biết. Ngày 18/8/2024 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên bà Ngô Thị Phương Ly tháp tùng chồng đi công du nước ngoài. Vậy vợ Tô Lâm là ai? Bà Ngô Thị Phương Ly, sinh năm 1970, tức là nhỏ hơn Tô Lâm tới 13 tuổi. Đây là người vợ thứ hai của Tô Lâm. Người vợ đầu của Tô Lâm là Nguyễn Thị Kim Loan, sinh năm 1959, chỉ kém Tô Lâm 2 tuổi. Bà Ngô Thị Phương Ly (quê quán Thanh Trì - Hà Nội) là một nữ nhà báo, hiện nay làm Trưởng phòng Văn hóa Nghệ thuật của Đài Truyền hình Việt Nam. Bà từng là một trong những người phát triển chương trình "Người xây tổ ấm" của kênh VTV3. Bà có 2 con với Chủ tịch nước, Tổng bí thư Tô Lâm, tất cả đều là con gái, trong đó Tô Hà Linh là chị cả.  Người vợ đầu của Tô Lâm là ai? T

Xu hướng Bộ Công an trị với nhiều nhân vật làm ủy viên Bộ chính trị

Bùi Thanh Hiếu_ Anh Duy Ngọc làm chủ nhiệm văn phòng trung ương đảng, nhưng vẫn giữ chức thủ trưởng cảnh sát điều tra BCA, vẫn biên chế thứ trưởng trong Bộ Công An. Một thời gian sau mới thay người khác.

Anh Tô Lâm làm TBT kiêm CTN.

Còn anh Lương Cường lên làm thường trực ban bí thư, là ghế tổng cục chính trị có anh tướng  Quyết thay.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa làm trưởng ban tuyên giáo, là cũng rời ghế phó tổng cục chính trị để Minh thay.

Các anh công an tài giỏi, một anh công an có thể gánh vác được nhiều việc quan trọng, chứ các anh quân đội không thể một mình làm hai việc được. Chính vì thế nên trong BCT bây giờ nhiều anh công an, như anh Lâm, Nên, Trạc, Bình, Chính.... sắp tới là anh Quang, khéo rồi thêm cả anh Duy Ngọc.

Xu hướng các anh công an làm uỷ viên BCT tăng dần theo từng khoá gần đây.

Khoá 10 có anh Ba Dũng và Lê Hồng Anh.

Khoá 11 có các anh uỷ viên BTC là công an, đó là anh Ba Dũng, anh Lê Hồng Anh, anh Trần Đại Quang.

Khoá 12 có các anh Chính, Lâm, Trương Hoà Bình, Trần Đại Quang.

Khoá 13 có các anh Lâm, Chính, Nên, Trạc, Nguyễn Hoà Bình ( dự kiến thêm anh Tam Quang).

Nếu theo tiến trình các uỷ viên BCT là công an tăng dần lên, và cũng như việc một anh công an giữ hai chức tăng theo. Chúng ta sẽ có thể gọi Bộ Chính Trị và Bộ Công An thành một tên Bộ Công Trị.

Việc hợp nhất như này, sẽ kéo theo nhiều việc phải bàn. Cho nên mình định làm đề tài tiến sĩ về vấn đề này, với tên luận án là.

- Xây dựng Bộ Công Trị trong tình hình mới.

Có hội đồng đánh giá đề tài nào nhận không, để mình bắt tay từ bây giờ cho kịp khoá 14.

Bài viết của Người Buôn Gió _ Bùi Thanh Hiếu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Những sai phạm của Tô Lâm

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn em vợ Tô Lâm giữ chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương