Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Vợ con Tô Lâm là ai, những thông tin về người vợ đầu Nguyễn Thị Kim Loan và người vợ thứ hai Ngô Thị Phương Ly (Ngô Phương Ly) của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, được nhà báo Lê Trung Khoa cập nhật để mọi người cùng biết. Ngày 18/8/2024 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên bà Ngô Thị Phương Ly tháp tùng chồng đi công du nước ngoài. Vậy vợ Tô Lâm là ai? Bà Ngô Thị Phương Ly, sinh năm 1970, tức là nhỏ hơn Tô Lâm tới 13 tuổi. Đây là người vợ thứ hai của Tô Lâm. Người vợ đầu của Tô Lâm là Nguyễn Thị Kim Loan, sinh năm 1959, chỉ kém Tô Lâm 2 tuổi. Bà Ngô Thị Phương Ly (quê quán Thanh Trì - Hà Nội) là một nữ nhà báo, hiện nay làm Trưởng phòng Văn hóa Nghệ thuật của Đài Truyền hình Việt Nam. Bà từng là một trong những người phát triển chương trình "Người xây tổ ấm" của kênh VTV3. Bà có 2 con với Chủ tịch nước, Tổng bí thư Tô Lâm, tất cả đều là con gái, trong đó Tô Hà Linh là chị cả.  Người vợ đầu của Tô Lâm là ai? T

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn em vợ Tô Lâm giữ chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương

Em vợ trước của Tô Lâm, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn với quá trình phong quân hàm thần tốc, vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan đầy quyền lực của Đảng.

Quá trình phong quân hàm của Thiếu tướng Vũ Hồng Văn:

1999 Thiếu úy, 2001 Trung úy, 2004 Thượng úy, 2007 Đại úy, 2010 Thiếu tá, 2013 Trung tá, 2014 Thượng tá, 2015 Đại tá, 2021 Thiếu tướng.

Sáng 8/8/2024, tại Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao Quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII đối Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn sinh năm 1976 quê Hưng Yên, đã kinh qua các chức vụ: Phó Chính ủy, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai; Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn là em vợ cũ Tô Lâm

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn vừa mới được bổ nhiệm Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương không phải là em rể tân Tổng bí thư Tô Lâm. 

Vũ Hồng Văn là em ruột của vợ cũ Tô Lâm chứ không phải em rể hiện tại. Bà Vũ Hồng Loan đã ly dị Tô Lâm và lấy chồng mới làm ở Tổng cục Du lịch. Bà Loan là mẹ của Tô Long.

Vũ Hồng Văn là lính nghĩa vụ chuyển ngạch quân nhân chuyên nghiệp, thế nhưng được vượt khung kịch trần Thiếu tá để lên đến Tướng. 

Vũ Hồng Văn vừa mới được bổ nhiệm làm phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, bổ sung thay thế một phó Chủ nhiệm khác quê Nghi Lộc, Nghệ An vừa mới nghỉ hưu đúng tuổi vào tháng 8/2024.

Cô con gái Tô Hà Linh là con của Tô Lâm với cô vợ sau Ngô Phương Ly, nhà báo quen thuộc trên TV.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Những sai phạm của Tô Lâm