Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Vợ con Tô Lâm là ai, những thông tin về người vợ đầu Nguyễn Thị Kim Loan và người vợ thứ hai Ngô Thị Phương Ly (Ngô Phương Ly) của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, được nhà báo Lê Trung Khoa cập nhật để mọi người cùng biết.

Ngày 18/8/2024 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên bà Ngô Thị Phương Ly tháp tùng chồng đi công du nước ngoài. Vậy vợ Tô Lâm là ai?

Bà Ngô Thị Phương Ly, sinh năm 1970, tức là nhỏ hơn Tô Lâm tới 13 tuổi. Đây là người vợ thứ hai của Tô Lâm. Người vợ đầu của Tô Lâm là Nguyễn Thị Kim Loan, sinh năm 1959, chỉ kém Tô Lâm 2 tuổi.

Bà Ngô Thị Phương Ly (quê quán Thanh Trì - Hà Nội) là một nữ nhà báo, hiện nay làm Trưởng phòng Văn hóa Nghệ thuật của Đài Truyền hình Việt Nam. Bà từng là một trong những người phát triển chương trình "Người xây tổ ấm" của kênh VTV3.

Bà có 2 con với Chủ tịch nước, Tổng bí thư Tô Lâm, tất cả đều là con gái, trong đó Tô Hà Linh là chị cả. 

Người vợ đầu của Tô Lâm là ai? Trở lại người vợ đầu của Tô Lâm, bà Nguyễn Thị Kim Loan là người cùng quê quán Hưng Yên với Tô Lâm. Bà kết hôn với Tô Lâm vào đầu thập niên 1980, khi đó bà mới khoảng 21 tuổi, đang làm nhân viên kế toán, và Tô Lâm khoảng 23 tuổi, đang công tác ở đơn vị Cục Bảo vệ chính trị I, Tổng cục An ninh, với quân hàm Trung Úy.

Vợ chồng Tô Lâm và Nguyễn Thị Kim Loan có 2 người con, một trai một gái, là Tô Long (sn 1982) và Tô Mai Liên (sn 1988).

Sau 10 năm hạnh phúc, Tô Lâm bỏ vợ cũ và lấy người vợ mới trẻ hơn vợ cũ gần một con giáp. Đó là Ngô Thị Phương Ly, người vợ hiện nay của Tô Lâm.

Điểm đáng nói, Tô Lâm bỏ vợ trong lúc người vợ (Nguyễn Thị Kim Loan) đang gặp nhiều khó khăn hoạn nạn, trầm trọng nhất bị u xơ buồng trứng xoắn, phải mổ và rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Sau khi gia đình tan vỡ, bà Nguyễn Thị Kim Loan trở thành một nữ thanh đồng nổi tiếng (đồng cô trong hầu đồng). Bà được nhà nước trao danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể thờ Tam phủ (hầu đồng, lên đồng) của người Việt.

Theo Thoibao.de (Lê Trung Khoa)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn em vợ Tô Lâm giữ chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương