Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được cho là đã từ trần lúc 1:30 ngày 18/8/2024 sau thời gian điều trị bệnh nặng. Trước đó, Bộ chính trị đã phâm công Tô Lâm thay ông Trọng điều hành Đảng, cũng như trao tặng Huân chương sao vàng cho TBT Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Nhà báo Kim Van Chinh đăng lên Facebook cá nhân trích dẫn nguồn tin nội bộ thân cận cho biết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chết vào chiều ngày 18/7/2024. Nội dung như sau: "Theo các nguồn tin ăn khớp nhau, bác… đã ra đi từ chiều ngày 18-7-2024, giờ Mùi, 13:30. Vì lý do an ninh quy định về tin tức chính thức đối với lãnh đạo, tên bác tạm thời để trống bằng."

Nhà báo Lê Trung Khoa của tờ Thời Báo ở Đức cũng xác nhận thông tin này. Bài viết trên trang Thoibao.de ghi rõ: 

"Ông Trọng chết sáng nay 18/7/2024, lúc 1:30 giờ. Từ ngày mai 19/7 sẽ hoãn tất cả các chương trình văn hóa nghệ thuật trên cả nước để chuẩn bị Quốc tang. Ban Tuyên giáo TW đã chuẩn bị tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng và bản tin thông báo."

Trưa 18 tháng 7 năm 2024, truyền thông Nhà nước Việt Nam đồng loạt loan thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo thông báo, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian vừa qua đã ‘‘vừa điều hành công việc, vừa điều trị, chăm sóc sức khỏe’’, nhưng hiện tại ông Trọng cần được ‘‘tập trung điều trị tích cực’’. Vì vậy, Bộ Chính Trị quyết định ‘‘phân công’’ ông Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính Trị, chủ tịch nước, ‘‘chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính Trị, Ban Bí thư’’.

Việc loan tin này là để người dân chuẩn bị tâm lý trước. Thực tế, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã qua đời từ chiều ngày 18 nhưng thông tin còn được giấu kín tránh tình trạng bất ổn. Đặc biệt bởi ông Trong đang ra chiến dịch đốt lò và cuộc tranh giành quyền lực, đặc biệt vị trí Tổng bí thư đang rất căng thẳng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phu nhân Tô Lâm là ai, Tô Lâm có mấy đời vợ?

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn em vợ Tô Lâm giữ chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương

Bộ quốc phòng điều tra em ruột Tô Lâm sau cuộc lật đổ Huệ và Thưởng của Bộ Công An

Những sai phạm của Tô Lâm

Tập đoàn Xuân Cầu là sân sau của Bộ trưởng Công an Tô Lâm?