Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Tô Lâm gây sức ép đưa Lương Tam Quang lên làm Bộ trưởng Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm và phe Hưng Yên được cho là đang gây sức ép để đưa Thượng tướng Lương Tam Quang giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an. Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà hôm 29/5/2024 vừa cập nhật tình hình nhân sự cấp cao. Theo đó, Hội nghị Đảng ủy Công an TW tổ chức hôm 28/5 đã giới thiệu Thượng tướng Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Công an thay Tô Lâm, cùng quê Hưng Yên. Điều này sẽ củng cố những đồn thổi trước đó về tham vọng giành ghế Tổng bí thư của Tô Lâm.

Trước đó, Lê Nguyễn Hương Trà cho biết các ứng cử viên hàng đầu giữ chức Bộ trưởng Công an gồm Phan Đình Trạc quê Nghệ An, Trần Cẩm Tú quê Hà Tĩnh, và Nguyễn Văn Nên quê Tây Ninh hiện đang làm Bí thư Tp. Hồ Chí Minh.

Bài viết của Lê Nguyễn Hương Trà về việc phe Hưng Yên đang "ép" TW chọn Lương Tam Quang làm Bộ trưởng Công an:

"Cập nhật tình hình nhân sự banh bóng tính tới 29/5.

Sau khi cầu thủ số 38 đội Hà Tĩnh và 37 Nghệ An trở thành các ứng cử viên nặng ký cho ghế lãnh đạo an ninh Liên Đoàn đang còn bỏ trống. Bất ngờ Hưng Yên mời lãnh đạo CLB khắp các tỉnh thành về dự họp, đội quân hùng hậu này đã thống nhất đưa cầu thủ số 03 đội Hưng Yên lên – tạm thời sẽ là quyền bộ trưởng, chờ bổ sung vào nhóm lãnh đạo cấp cao của Liên Đoàn.

Việc dùng cơ sở gây sức ép nhân sự, cũng là chuyện chưa từng có trong lịch sử tổ chức này."

Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương giới thiệu Lương Tam Quang làm Bộ trưởng Công an rò rỉ trên mạng

Mới đây, hình ảnh của một Hội nghị giấu kín của Đảng ủy CA TW bị rò rỉ trên mạng. Đó là “Hội nghị Cán bộ chủ chốt lấy ý kiến giới thiệu nhân sự kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026” do Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức chiều 28/5 tại Hà Nội, cụ thể là giới thiệu Thượng tướng Lương Tam Quang thay Tô Lâm.

Trong hội nghị được giữ kín này, không đưa tin trên báo chí truyền thông, các cán bộ chủ chốt của Bộ Công an thực hiện nội dung bỏ phiếu tín nhiệm nhân sự cho vị trí Bộ trưởng Bộ Công an (kế nhiệm Tô Lâm) để giới thiệu lên Bộ Chính trị quyết định.

Hội nghị chủ chốt lấy ý kiến giới thiệu chức danh bộ trưởng bộ công an, thượng tướng Lương Tam Quang đạt 98,6 phần trăm.

Trước đó, sáng cùng ngày 28/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt