Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Phạm Thái Hà trợ lý chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ bị bắt vì lạm dụng chức quyền

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Đây là đòn đánh tiếp theo của Tô Lâm hướng tới Vương Đình Huệ sau vụ bắt giữ Hưng Thuận An. Bộ Công an dường như muốn hạ bệ đệ của ông Trọng giống như đã làm với ông Võ Văn Thưởng. Theo giới thạo tin, tập đoàn Thuận An là sân sau của Vương Đình Huệ và phe cánh Nghệ An Nguyễn Sinh Hùng.

Ông Hà, 48 tuổi, bị bắt theo khoản 4, Điều 358 Bộ luật Hình sự khi nhà chức trách mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết sáng 22/4.

Các quyết định khởi tố, tạm giam ông Hà về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Đây là diễn biến mới khi Bộ Công an mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan. Ông Hà là cán bộ thứ tư và là người giữ chức vụ cao nhất bị bắt, tính đến thời điểm này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt