Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Việt Á - Vở kịch chỉ có diễn viên

Bùi Thanh Hiếu_Việt Á là màn kịch lừa đảo khốn nạn nhất trong lịch sử Việt Nam từ xưa đến nay được thể chế đương đại công diễn.

Triều đình thanh trừng bọn gian dối diễn kịch chống dịch. Nhưng mà họ chỉ bắt bọn diễn viên, còn những vai diễn chính và đạo diễn, người viết kịch bản đều thoát tội.

Những màn kịch từ thời phong kiến mang màu sắc chính trị, đoạt quyền như thời Lý, Trần, Lê chỉ giới hạn trong cung đình. Triều đại phong kiến hiếm khi diễn kịch lừa dân lấy tiền, vì tính chất phong kiến, triều đình thích thu thuế hay thu phí gì là ra lệnh thẳng thừng, không cần phải diễn màn kịch để lừa nhân dân.

Thể chế diễn kịch lừa nhân dân lấy tiền bắt đầu có ở thời đảng CSVN lãnh đạo, mới đầu chỉ lẻ tẻ ở cấp nhỏ, sau dần lên cấp cao hơn. Đối tượng bị lừa là một nhóm như học sinh, công nhân, người tham gia giao thông, chủ phương tiện giao thông, người bệnh.

Đến vụ Việt Á thì đối tượng là nhân dân cả nước, từ lớn bé, già trẻ, mọi giai tầng.

Ghê gớm nhất là nó diễn ra đúng lúc đảng đang phát động cao trào chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, làm trái quy định. Rất nhiều quan chức trước đó phải vào tù vì làm sai, tham nhũng...

Thế mà Việt Á lại toàn những kẻ quan chức to hơn, cấu kết lừa gạt tinh vi hơn cùng nhau dựng lên màn kịch lừa lấy tiền của nhân dân cả nước.

Đầu tiên chúng để báo chí làm dư luận hoảng sợ vì dịch, tiếp đến chúng cho những anh hùng xuất hiện cứu nhân độ thế. Kiểu như quân địch ồ ạt tiến đến, đánh phá khắp nơi, gieo chết chóc hoang tàn. Những quan chức như những vị tướng cầm quân đánh giặc, hiên ngang uy dũng xông vào trận địa đối chọi với địch. Đêm quên ăn, ngày quên ngủ, mặc áo phòng hộ như áo giáp, cầm điện thoại như cầm thương, cưỡi trên con Volvo màu trắng như Triệu Tử Long cầm bạch mã.

Virus Vũ Hán đứng trên núi Chí Linh , nhìn thấy một tướng đi đến đâu  covid dạt hết sang đến đấy, hỏi tả hữu tướng ấy là ai. Covid 19 xông ra trước trận hỏi.

- Chiến tướng kia họ gì.

Tướng cưỡi Volvo trắng khoa điện thoại trả lời.

- Ta là Vũ Đức Đam người Thanh Miện

Covid 19 về báo với Virus Vũ Hán,  Virus Vũ Hán bảo.

- Phải bắt bằng được.

Đam tả xung, hữu đột. Đánh dạt bọn Covid, Virus Vũ Hán ra lệnh lui quân.

 Về đến kinh thành, Đam ngồi trên đài cao nói.

- Ngày hôm nay là ngày lịch sử, bọn Covid tung hoàng khắp thế giới, nhưng đến đây chúng đã bị ta đánh bại.

Virus Vũ Hán tổ chức lại quân đội, hậu cần, tiếp tục đánh phá lan rộng khắp nơi.

Quân lính nhà Sản chống đỡ liên miên, người ngựa đều đã mỏi.

Bấy giờ chủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hối thúc các đại tướng Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long mau chóng mang vũ khí mới là kít tét của Việt Á do một nhân sĩ trẻ tài hoa, có chí làm việc lớn là Phan Quốc Việt người xứ Quảng đến giúp Đam, mặt khác Phúc cũng hối thúc đưa quân tiếp viện là Nanocovax của chí sĩ Hồ Nhân chuẩn bị ứng chiến.

Nhờ có kít tét của Quốc Việt người xứ Quảng, quân lính nhà Sản có vũ khí sắc bén, đánh nhau với bọn Covid giằng co. Thấy kít tét cản được quân địch, Phúc bèn gấp rút muốn đưa Nanocovax vào chiến trận.

Tập đại đế thấy Virus Vũ Hán chinh chiến khắp nơi làm cho nhiều nước thiệt hại còn lâu mới hồi phục, bèn truyền lệnh rút quân.

Hẳn nhiều bạn đọc say mê tiểu thuyết Tam Quốc Chí của La Quán Trung.

Người ta đã soạn một kịch bản chống Covid y như trận Tương Dương, Trường Bản để hầu các bạn. Cũng có chiến tướng, cũng có anh dũng xông pha muôn trùng quân địch, cũng có tan tác vua quan chạy nhao nhác, cũng có vũ khí tốt, ngựa hay ....để khiến người dân hồi hộp, lo âu theo dõi, rồi hân hoan vui mừng khi thấy các chiến tướng nhà Sản từ Hồ Anh Sơn, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long, Phan Quốc Việt, Vũ Đức Đam... vì nước xả thân, vì dân quên mình.

Nhưng đây là kịch, diễn cho dân xem thu bộn tiền thì dễ. Ác cái trong triều nhà Sản còn có nhiều quan đại thần khác, họ không chịu cảnh bọn chống dịch vừa thu bộn tiền, lại vừa được chiến công để thăng quan, tiến chức chiếm hết ghế trong triều. Họ họp nhau lại phanh phui ra âm mưu bọn chống dịch.

Triều đình thanh trừng bọn gian dối diễn kịch chống dịch.

Nhưng mà họ chỉ bắt bọn diễn viên, những vai diễn chính và đạo diễn, người viết kịch bản đều thoát tội.

Vở kịch Việt Á được xây dựng bởi những người sau.

- Chủ nhiệm sản xuất Nguyễn Xuân Phúc

- Kịch bản  Nguyễn Công Khế

- Đạo diễn Trần Thị Nguyệt Thu

Diễn viên chính.

- Vũ Đức Đam trong vai phó  tướng

- Chu Ngọc Anh trong vai tướng KHCN

- Nguyễn Thanh Long trong vai tướng Y Tế

- Phan Quốc Việt trong vai nhân sĩ 

...cùng với nhiều diễn viên phụ , diễn viên trong vai quần chúng và sự tham gia của học viện quân y, bộ thông tin truyền thông và với sự giúp đỡ của nhiều đơn vị khác.

Vở kịch Việt Á đã bị phanh phui và một số diễn viên đã bị bắt.

Nhưng có thể dân tình lại được xem vở kịch tiếp theo, đó là vở kịch do những người xử bọn Việt Á đang viết kịch bản.

Kịch bản này là kịch bản đặc sắc và hài hước.

Đó là chỉ xử một vở kịch lừa đảo mà không xử đạo diễn, kịch bản, chủ nhiệm sản xuất, diễn viên chính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt