Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Sức khoẻ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhập viện 108 nhưng chưa đến mức qua đời

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội đêm 11/1/2024 đồn đoán rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Nhưng các nguồn tin từ Bùi Thanh Hiếu và nhà báo Lê Trung Khoa thì cho biết, sức khoẻ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có dấu hiệu xấu đi, đến mức phải nhập viện 108, nhưng không tới mức qua đời như đồn thổi.

Nhà bất đồng chính kiến Bùi Thanh Hiếu viết trên Facebook cá nhân:

"Tin kiểm tra là chú Trọng nằm viện 108 từ mấy hôm nay. Chỗ chú nằm phong toả kín, các thang máy cũng bị khoá không cho sử dụng.

Trong phòng chú chỉ có bác sĩ Trung Quốc và phiên dịch. Tình hình sức khoẻ sao không ai rõ cả. Nhưng khả năng chú vẫn đang còn sống (cái này suy đoán thôi, có thể không đúng)

Nếu quốc hội không thông qua luật đất đai lần này, chắc chú Trọng bị đánh thuốc thật bà con ạ.

Thương ông Trọng."

Còn nhà báo Lê Trung Khoa tại Berlin, Đức thì chia sẻ:

“Ông Trọng bị ốm phải vào viện từ tuần trước, nhưng không đến mức quá nặng. Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay rất ẩm, chất lượng không khí xấu, lại thêm cúm A đang hoành hành rất mạnh làm nhiều người ốm. Người già như ông trọng đang yếu sẵn không chịu nổi. Nhưng đến mức phải ra đi  ngay thì chưa phải. Y tế hiện đại, tốt nhất đang tập trung lo cho cụ".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt