Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Châu Đoàn bị chỉ trích vì 'đánh dưới thắt lưng' Nguyễn Lân Thắng và ca ngợi Hồ Chí Minh

Võ sư Đoàn Bảo Châu đã có bài viết lên án kỹ sư Nguyễn Lân Thắng, người vừa bị nhà cầm quyền Việt Nam tuyên án 6 năm tù với tội danh chống phá nhà nước. Ông Châu chỉ trích Lân Thắng vì xúc phạm Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp, đồng thời ca tụng hai người này như những lãnh tụ đáng kính.

Facebooker Dũng Nguyễn đã có bài phân tích thú vị để chỉ ra những cái sai của Châu Đoàn trong lập luận lên án Nguyễn Lân Thắng, đặc biệt về ông Hồ và ông Giáp. Đồng thời, Dũng Nguyễn cũng cho rằng, Châu Đoàn không quân tử khi "đánh dưới thắt lưng" Nguyễn Lân Thắng, vì viết bài chỉ trích ông Thắng dù biết ông đang bị cầm tù không thể lên tiếng được.

Dưới đây, DaiNgu.com xin trích dẫn toàn bộ bài phân tích tựa đề "Những cái sai của Chau Doan" mang ý kiến phản biện cá nhân của Dũng Nguyễn.

Dũng Nguyễn_Hôm qua, 14/4/2023, trên fb Chau Doan (được cho là của Võ sư Đoàn Bảo Châu) có đăng bài viết có tựa đề: "Điều cần nói nốt về Nguyễn Lân Thắng".

Sau nửa ngày, bài viết thu hút hơn 1,200 bình luận, 167 lượt chia sẻ và  hơn 3,600 lượt biểu lộ cảm xúc.

Bài viết này của mình sẽ chỉ ra những cái sai của Chau Doan:

1. Bào chữa cho sai lầm của Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp. Chau Doan nói: "Nếu bạn được sinh ra vào thời những bậc tiền bối cộng sản vào thời kỳ như ông Hồ, ông Giáp thì các bạn sẽ làm được điều gì?". Đây là câu nói có ý rằng liệu các bạn có làm được như các ông ấy không mà đòi chê bai hay hạ bệ. Chắc phải giỏi võ như hoặc hơn ông Đoàn Bảo Châu thì mới được bình về trận thua của ông ấy với Flores? 

Mặc dù thừa nhận rằng HCM, VNG có sai lầm nhưng Chau Doan lại biện hộ giùm họ rằng: "giả sử bạn là lãnh đạo trong những lúc nước sôi lửa bỏng thì bạn có dám chắc rằng bạn không mắc sai lầm không? 

Đây là sai lầm chí mạng của Chau Doan. Ai cũng có sai lầm, không ai hoàn hảo. Nhưng cái cách người ta thừa nhận sai lầm, sửa chữa sai lầm chỉ ra con người ta là như thế nào. HCM và VNG không làm được chuyện đó. Bịt râu đi xem xử tử ân nhân Cát Hanh Long, lấy tên nặc danh CB viết báo tố ân nhân, để mặc Bộ trưởng BCA Trần Hoàn hãm hiếp và giết chết Nông Thị Xuân - bạn gái của mình. HCM không thể xứng đáng để được tôn trọng, dù đúng là một nhân vật lịch sử. VNG bị đồng chí đồng đội hạ nhục cho quản xưởng đẻ, vẫn cắn răng làm. Đó không phải là nhẫn. Mà là nhẫn nhục.

Chau Doan cho HCM "không chỉ là một lãnh tụ mà còn là một chân dung văn hoá, về lòng yêu nước và tư tưởng, kể cả tư tưởng dân chủ đều có tầm cao mà những người cộng sản thế hệ sau rất khó theo kịp". Đây là quan điểm của Chau Doan mà mình cho là sai. Tuy nhiên mình sẽ không phân tích, vì có lẽ sẽ dài quá.

2. Đánh dưới thắt lưng Nguyễn Lân Thắng.

Chau Doan luôn tỏ ra là con nhà võ học và rất tự hào về điều này. Chau DOan dạy rằng: Trong võ học, điều đầu tiên võ sinh phải học là tôn trong người khác, tôn trọng chính kẻ thù của mình. Ý rằng Lân Thắng đã không làm được điều này khi hạ bệ HCM. Nhưng Chau Doan lại không thể sờ lên được gáy của mình rằng chính Chau Doan vừa đấm một phát chí mạng vào dưới thắt lưng Lân Thắng, trong tình trạng Lân Thắng bị bị mắt, bịt mồm.

Thật đáng tiếc cho hiểu biết của ông ta. Hy vọng rằng ông ta sớm nhận ra và đăng bài xin lỗi. 

Mình chỉ comment rằng: "Không đánh người ngã ngựa. Nhất là khi anh ta không có khả năng phản biện lúc này. Trước đó anh hoàn toàn có cơ hội để bày tỏ quan điểm này". Nhưng sau đó đã bị Chau Doan xoá rồi block.

Chau Doan được cho là fb của võ sư Đoàn Bảo Châu sinh năm 1965 tại Phú Thọ, tốt nghiệp kỹ sư cơ khí tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Hiện võ sư Đoàn Bảo Châu đang là võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, phóng viên. Ông khá thành công với tiểu thuyết Khói, xuất bản năm 2014. Tuy nhiên ông chỉ bắt đầu nổi tiếng sau trận thua Flores năm 2017. Cuộc tỷ thí mang tính chất giao lưu chỉ diễn ra vỏn vẹn 4 phút. Và ông bắt đầu nổi tiếng trên fb kể từ đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt