Lương Tam Quang là tân Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm thành công kiểm soát BCA

Chiều ngày 6/6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn bổ nhiệm thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an, giữ chức Bộ trưởng Công an nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này đúng với những đồn đoán trước đây, và nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của Tô Lâm khi kiểm soát thành công Bộ Công an để yên tâm nuôi tham vọng làm Tổng bí thư. Ông Lương Tam Quang quê Hưng Yên, được coi là người thân tín của Tô Lâm. Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, được điều về Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Chánh Văn phòng. Thêm nữa, Trung tướng Tô Ân Xô, phát ngôn Bộ Công an, điều về Phủ Chủ tịch, nhậm chức Chánh Văn phòng. Có ý kiến cho rằng sau nhiều năm nuôi quân, giờ Tô Lâm cho quân rời Bộ Công an để kiểm soát các lĩnh vực khác. Đặc biệt, vị trí mới của Tướng Nguyễn Duy Ngọc được cho là có vai trò "giám sát" Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, Tướng Tô Ân Xô giống như tay hòm chìa khóa của Tô Lâm. Khi ông Tô Lâm nhận nhiệm vụ mới, thì ông cũng kéo đệ ruột đi theo. Ngày 28/5/2024, Tô

Thủ tướng Phạm Minh Chính xin từ chức, trợ lý Thủ tướng bị bắt

Thủ tướng Phạm Minh Chính được cho là đã viết đơn từ chức sau loạt cấp phó bị xử. Nhà bất đồng chính kiến Thái Văn Đường, người gần đây có nhiều thông tin dự báo chính xác về chính trường Việt Nam, vừa đăng tải Facebook ngày 13/1/2023 cho biết, Phạm Minh Chính xin từ chức Thủ tướng chính phủ.

Thái Văn Đường cho biết Dương Mộng Huyền trợ lý Thủ tướng bị bắt. Chi tiết này khá giống với việc trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bị bắt trước khi ông này phải từ chức.

Trước đó, 2 cấp phó của ông Chính là Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phải từ chức vì liên quan tới vụ chuyến bay giải cứu Covid 19 và vụ Việt Á.

Cựu Thủ tướng và hiện là đương kim Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc được cho là đang trong diện xử lý, hay chí ít là buộc phải rút lui khỏi chính trường. Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà tối ngày 13/1/2023 đã đăng tải status ám chỉ chính trị gia người Quảng Nam này đã bị "rút thẻ đỏ". Nội dung bài đăng của Lê Nguyễn Hương Trà như sau:

"Căng thẳng và kịch tính đến tận những phút cuối cùng, ngôi sao CLB bóng đá Quảng Nam đã bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Anh chuẩn bị rời sân, chấm dứt sự nghiệp cầu thủ nhà nghề"

Ông Trọng đang thanh trừng đệ tử của đồng chí X?

Ông Chính ngồi được vào ghế Thủ tướng như hiện nay có công rất lớn từ sự nâng đỡ của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Con trai ông Dũng là Nguyễn Thanh Nghị, tưởng chừng bị "giáng cấp" khi buộc phải rời vị trí Bí thư Kiên Giang để ra trung ương giữ chức Bộ trưởng bộ xây dựng thì đột nhiên được ông Chính cất nhắc lên Phó thủ tướng. Đây là bước đệm lớn cho tham vọng của cha con Ba Dũng.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng từng hàm ơn 3X và là cấp dưới của ông Dũng, nay được cho là bị ông Trọng "đánh" do liên quan tới Việt Á.

Cố chủ tịch nước Trần Đại Quang có số phận hẩm hưu hơn khi "mắc bệnh lạ". Ông cũng được cho là thế lực về phe ông Dũng. Trước đó, đệ ruột của ông Dũng là Đinh La Thăng đã "ngã ngựa" với án nhiều năm tù.

Nay thông tin ông Phạm Minh Chính từ chức khiến dân tình không khỏi suy đoán về cuộc thanh trừng tiếp theo.

Ông Chính đã công khai nâng đỡ con trai Nguyễn Tấn Dũng. Điều này khó có thể chấp nhận đối với Tổng Trọng. Việc liên tiếp nhiều cấp phó của ông Chính bị kỷ luật cũng là chỉ dấu cho quyết định từ chức của ông Chính. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những sai phạm của Tô Lâm

Ông trùm truyền thông Nguyễn Công Khế là ai và giàu cỡ nào